Số ký hiệu văn bản

193/2006/QĐ-TTg

Loại văn bản Quyết định
Ngày ban hành 28/08/2006
Ngày có hiệu lực

Trích yếu Quyết định số 193/2006/QĐ-TTg ngày 24/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng đến năm 2015
Cơ quan ban hành
  • Chính Phủ
Lĩnh vực văn bản
  • Lĩnh vực khác
Người ký
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=center><FONT face=Arial size=2><B>QUYẾT ĐỊNH<BR>Số 193/2006/QĐ-TTg ngày 24/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ<BR>Về việc phê duyệt Chương trình bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng đến năm 2015<BR>___________</FONT></B></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=center><FONT face=Arial size=2><B>THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ</FONT></B></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (tờ trình số 1317/TTr-BNN-HTX ngày&nbsp; 01&nbsp; tháng&nbsp; 6&nbsp; năm 2006) và ý kiến của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Công an và Ủy ban Dân tộc,</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=center><FONT face=Arial size=2><B>QUYẾT ĐỊNH:</FONT></B></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2><B>Điều 1.</B> Phê duyệt Chương trình bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng đến năm 2015 (sau đây gọi tắt là Chương trình bố trí dân cư) với những nội dung chủ yếu như sau:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>1. Mục tiêu</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>a) Mục tiêu chung:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>Thực hiện quy hoạch, bố trí, sắp xếp lại dân cư ở vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn về đời sống, vùng biên giới, hải đảo, ổn định dân di cư tự do, vùng xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng, nhằm ổn định và nâng cao đời sống của người dân, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, di cư tự do; giải quyết việc làm, tăng thu nhập, góp phần xoá đói, giảm nghèo, bảo vệ môi trường và củng cố an ninh, quốc phòng.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>b) Mục tiêu cụ thể:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Giai đoạn 2006 - 2015 thực hiện bố trí, sắp xếp lại dân cư 150.000 hộ, trong đó, giai đoạn 2006 - 2010 bố trí 75.000 hộ, bao gồm:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>+ 30.000 hộ vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn về đời sống.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>+ 10.000 hộ vùng biên giới, hải đảo.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>+ 33.000 hộ dân di cư tự do.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>+ 2.000 hộ ở vùng xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Giảm tỉ lệ hộ nghèo ở vùng dự án bố trí, sắp xếp lại dân cư xuống còn 15%.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>2. Nguyên tắc thực hiện chương trình:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>a) Bố trí dân cư phải thực hiện theo quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng, từng tỉnh mà trọng tâm là quy hoạch sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm phù hợp với tiềm năng, lợi thế của từng vùng. Đồng thời, ưu tiên bố trí dân cư để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng miền núi và dân tộc (vùng trung du miền núi phía Bắc, Tây Trung Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên).</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>b) Bố trí, sắp xếp lại dân cư là mục tiêu nhưng đồng thời là giải pháp để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo vệ an ninh, quốc phòng, bảo vệ môi trường sinh thái. Bố trí dân cư phải tập trung, có trọng điểm, đi đôi với ổn định và phát triển sản xuất, ổn định đời sống, nơi ở mới có điều kiện sống tốt hơn nơi cũ, trong đó phát triển sản xuất được coi là yếu tố quan trọng nhất.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>c) Bố trí dân cư là trách nhiệm của các ngành, các cấp chính quyền của địa phương. Nhà nước hỗ trợ đầu tư kết hợp huy động nguồn lực của địa phương, các thành phần kinh tế và của người dân để thực hiện Chương trình bố trí dân cư trên từng địa bàn.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>d) Việc bố trí dân cư chủ yếu thực hiện trên địa bàn trong xã, huyện, tỉnh. Trường hợp cần thiết có nhu cầu di dân ra ngoài tỉnh cần thống nhất giữa tỉnh có dân đi và tỉnh có dân đến để bố trí vào vùng quy hoạch nhằm ổn định đời sống, sản xuất cho hộ gia đình định cư lâu dài.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>đ) Bố trí dân cư phải hướng tới hình thành các điểm dân cư theo mô hình phát triển nông thôn mới, phù hợp với phong tục, tập quán văn hoá của từng dân tộc.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>3. Các dự án và nội dung hoạt động của Chương trình:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>a) Dự án bố trí, sắp xếp dân cư ở vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>b) Dự án bố trí, sắp xếp ổn định dân cư ở vùng biên giới, hải đảo.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>c) Dự án bố trí, sắp xếp ổn định dân di cư tự do.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>d) Dự án bố trí, sắp xếp dân cư ở vùng xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>4. Các giải pháp thực hiện Chương trình</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>a) Về công tác quy hoạch, kế hoạch:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Căn cứ vào quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành để xây dựng quy hoạch tổng thể bố trí dân cư giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng đến năm 2015 của từng vùng, từng địa phương theo các đối tượng di dân trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Những địa phương đã có quy hoạch tổng thể về bố trí dân cư cần tiến hành rà soát lại mục tiêu, phạm vi, đối tượng, hệ thống giải pháp cho phù hợp với nội dung của Chương trình bố trí dân cư.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Trên cơ sở quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt, tiến hành quy hoạch chi tiết, lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư bố trí dân cư để tổ chức&nbsp; thực hiện theo kế hoạch hàng năm.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Xây dựng kế hoạch bố trí dân cư theo hướng tập trung, có trọng điểm và huy động lồng ghép các nguồn lực trên từng địa bàn để thực hiện. Trước hết, phải xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện dứt điểm các dự án bố trí dân cư đang triển khai.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>b) Giải pháp về vốn:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Căn cứ quy định của Luật Ngân sách nhà nước, ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương và ghi thành danh mục riêng để thực hiện Chương trình bố trí dân cư theo kế hoạch hàng năm và 5 năm, bao gồm vốn đầu tư phát triển và vốn sự nghiệp kinh tế.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Các địa phương chủ động bố trí nguồn vốn do địa phương quản lý, kết hợp lồng ghép nguồn vốn của các chương trình, dự án và các nguồn vốn hợp pháp khác trên địa bàn để thực hiện bố trí dân cư nói chung, đặc biệt ưu tiên bố trí dân cư vùng bị ảnh hưởng thiên tai (sạt lở bờ sông, bờ biển, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, sụt lún đất, ngập lũ), vùng đặc biệt khó khăn về đời sống (thiếu đất sản xuất, thiếu nước sản xuất và sinh hoạt, thiếu cơ sở hạ tầng, di dân làng chài trên sông); vùng biên giới, hải đảo; bố trí ổn định dân di cư tự do; vùng xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Kinh phí chỉ đạo thực hiện Chương trình: ngân sách trung ương bảo đảm kinh phí chỉ đạo thực hiện Chương trình bố trí dân cư thuộc nhiệm vụ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan trung ương. Ngân sách địa phương bảo đảm phần kinh phí chỉ đạo thực hiện Chương trình bố trí&nbsp; dân cư thuộc nhiệm vụ của các địa phương.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>c) Về cơ chế chính sách:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Chính sách đất đai: căn cứ theo quy định của Luật Đất đai hiện hành, các địa phương có biện pháp thu hồi diện tích đất đai chưa sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả của các tổ chức, các nông, lâm trường hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để giao cho hộ gia đình, cá nhân thuộc các dự án bố trí dân cư .</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng: ngân sách nhà nước hỗ trợ từ nguồn vốn đầu tư phát triển để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại địa bàn bố trí dân cư, bao gồm: bồi thường, giải phóng mặt bằng; san gạt đất ở tại điểm tái định cư; khai hoang đất sản xuất; giao thông; thuỷ lợi nhỏ; nhà trẻ, mẫu giáo, trường, lớp học bậc tiểu học và trung học cơ sở; trạm y tế; hệ thống nước sinh hoạt và một số công trình thiết yếu khác theo yêu cầu thực tế.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>&nbsp;Nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình được sử dụng từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế. Mức hỗ trợ cụ thể, tùy theo đối tượng và thực hiện theo quy định tại Nghị định số 197/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về "Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất", các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: số 190/2003/QĐ-TTg ngày 16 tháng 9 năm 2003 về “Chính sách di dân thực hiện quy hoạch, bố trí dân cư giai đoạn 2003 - 2010”; số 120/2003/QĐ-TTg ngày 11 tháng 6 năm 2003 về việc phê duyệt “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tuyến biên giới Việt - Trung đến năm 2010”;&nbsp; số 60/2005/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2005 về việc phê duyệt “Quy hoạch ổn định dân cư các xã biên giới Việt - Trung đến năm 2010” và các thông tư hướng dẫn thực hiện các quy định nêu trên của các Bộ, ngành có liên quan.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>Trường hợp các hộ gia đình bị mất nhà ở, đất ở, đất sản xuất do sạt lở: ngân sách nhà nước hỗ trợ về nhà ở, đất ở, đất sản xuất và nước sinh hoạt. Mức hỗ trợ cụ thể thực hiện theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Chính sách đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ Chương trình bố trí dân cư: ngân sách nhà nước hỗ trợ để xây dựng nội dung chương trình và tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng về quản lý, tổ chức thực hiện chương trình cho các cán bộ làm công tác bố trí dân cư các cấp.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>d) Về tuyên truyền vận động:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>&nbsp;Huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội và các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia cùng chính quyền các cấp thực hiện bố trí dân cư theo quy hoạch, kế hoạch.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify>&nbsp;</P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2><B>Điều 2.</B> Tổ chức thực hiện:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>1. Trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>a) Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực Chương trình bố trí dân cư, chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi tắt là cấp tỉnh):</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Xây dựng quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết về bố trí dân cư để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt; xây dựng kế hoạch bố trí&nbsp; dân cư hàng năm, 5 năm để Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Xây dựng dự toán kinh phí chỉ đạo thực hiện Chương trình bố trí dân cư thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách trung ương.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trong việc bố trí vốn cho Chương trình bố trí dân cư.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung cơ chế chính sách thực hiện bố trí dân cư.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc xây dựng và thực hiện một số mô hình bố trí dân cư theo đặc thù từng vùng, từng đối tượng để tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Chủ trì xây dựng nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng về bố trí dân cư và phối hợp với các địa phương, các cơ sở đào tạo trong việc tổ chức thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ làm công tác bố trí dân cư các cấp.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện bố trí dân cư tại các địa phương; đề xuất các giải pháp để tổ chức quản lý và thực hiện có hiệu quả Chương trình.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>b) Bộ Kế hoạch và Đầu tư:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bố trí vốn cho Chương trình bố trí dân cư để thực hiện kế hoạch hàng năm và 5 năm.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Thống nhất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính về phân bổ vốn cho các ngành, địa phương và ghi thành danh mục riêng trong kế hoạch hàng năm để thực hiện.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Hướng dẫn các ngành, địa phương thực hiện lồng ghép các chương trình dự án khác trên địa bàn với các dự án thuộc Chương trình bố trí dân cư.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>c) Bộ Tài chính:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc bố trí vốn cho Chương trình bố trí dân cư theo kế hoạch hàng năm.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Thực hiện cấp phát, theo dõi cấp phát, hướng dẫn và giám sát chi tiêu tài chính của Chương trình bố trí dân cư.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành liên quan trong việc xây dựng cơ chế, chính sách thực hiện Chương trình bố trí dân cư.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>d) Bộ Quốc phòng:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>Chủ trì tổ chức thực hiện các dự án thuộc Chương trình bố trí dân cư tại các khu kinh tế quốc phòng.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>đ) Các Bộ: Công an, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hoá - Thông tin, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Ủy ban Dân tộc và các Bộ, ngành liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, có kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện Chương trình bố trí dân cư.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Xây dựng mới hoặc rà soát để điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể &nbsp;về bố trí dân cư của tỉnh để Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình bố trí dân cư từ nay đến năm 2010 và kế hoạch hàng năm báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Chỉ đạo và tổ chức thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt các dự án thuộc Chương trình theo quy định.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Xây dựng dự toán vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương hàng năm và giai đoạn 2006 - 2010 cho Chương trình bố trí dân cư của tỉnh.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Thực hiện lồng ghép nguồn vốn của các chương trình, dự án khác trên địa bàn với Chương trình bố trí dân cư.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Chỉ đạo các Sở, Ban, ngành và chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể nhân dân tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện Chương trình bố trí dân cư, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các dự án cụ thể trên địa bàn.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2>- Kiện toàn hệ thống cơ quan chuyên ngành bố trí, sắp xếp lại dân cư tại địa phương; ưu tiên bố trí cán bộ chuyên trách làm công tác bố trí dân cư cấp huyện và bán chuyên trách cấp xã để tổ chức thực hiện Chương trình có hiệu quả.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify>&nbsp;</P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2><B>&nbsp;Điều 3.</B> Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify>&nbsp;</P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify><FONT face=Arial size=2><B>&nbsp;Điều 4.</B> Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.&nbsp;</FONT></P>
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=justify>&nbsp;</P>
<TABLE width="100%" border=0>
<TBODY>
<TR>
<TD width="50%"></TD>
<TD width="50%">
<P style="MARGIN: 6px 0pt" align=center><FONT face=Arial size=2><B>THỦ TƯỚNG</B></FONT></P>
<P align=center><B><FONT face=Arial size=2>Nguyễn Tấn Dũng </FONT></B><FONT face=Arial size=2><I>(Đã ký)</I></FONT></P></TD></TR></TBODY></TABLE>

Cổng thông tin hoạt động theo giấy phép số: 58/GP-TTĐT do Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày 02/05/2013

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Ủy ban Dân tộc

Thông tin liên hệ: Trung tâm Thông tin - Ủy ban Dân tộc. Số 80, Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04 37349540/ 080 44695.

Fax: 04 38231122. Email: banbientap@cema.gov.vn

Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Ủy ban Dân tộc" hoặc "www.ubdt.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.